Các nguyên tắc cơ bản về SEO thành công đã không thay đổi nhiều trong những năm qua – mặc dù Google dường như đã làm tốt hơn RẤT NHIỀU trong việc đánh giá những trang uy tín và đáp ứng được chất lượng nội dung hoặc khả năng sử dụng.
Google không lừa gạt về việc tưởng thưởng những nỗ lực chính đáng, bất chấp vẫn có một vài khiếu nại. Vì vậy mà mọi người vẫn đang cố gắng để xếp hạng cao trong Google.
Phần lớn các doanh nghiệp vừa và nhỏ không cần các chiến lược cao cấp bởi vì các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ nói chung cũng không cần viện đến những chiến thuật như vậy.
Hầu hết các chiến lược đều có cấu trúc khá đơn giản.
Gần đây, tôi đã làm cho một doanh nghiệp tầm trung dẫn đầu top Google trong bối cảnh cạnh tranh gắt gao mà không phải làm gì nhiều ngoại trừ việc đảm bảo các tiêu đề trang được tối ưu hóa, nội dung văn bản trên trang chủ được tinh chỉnh lại, và cố gắng kiếm được một hoặc hai liên kết từ các trang web đáng tin cậy.
Trang web mà tôi nói này đã được một vài năm tuổi, có một hồ sơ sạch trong Google và một vài liên kết hữu cơ từ các trang web uy tín. Tên miền của họ có độ danh tiếng và độ tin tưởng để được xếp hạng cao cho một số thuật ngữ giá trị, và tất cả những gì tôi phải làm là thực hiện một vài thay đổi trên trang web, cải thiện độ sâu và trọng tâm của nội dung trang web, theo dõi hiệu suất từ khoá và tinh chỉnh cho phù hợp. Thật ra cũng có một chút nội dung trùng lặp cần được phân loại lại và một vài nội dung nghèo nàn cần phải giải quyết, nhưng không có biện pháp nào trong số này tôi muốn gọi là cao cấp cả.
Rất nhiều doanh nghiệp có thể nhận được nhiều lượt truy cập chuyển đổi từ Google chỉ đơn giản bằng cách làm theo các nguyên tắc cơ bản và thực hành tốt nhất như sau:
- Luôn đảm bảo tất cả các trang page trong site liên kết ra ít nhất một trang page khác trong chính site đó
- Thường xuyên liên kết đến các trang quan trọng của bạn
- Liên kết không chỉ từ điều hướng trong Website của bạn mà còn phải liên kết đến các đường dẫn chứa nhiều từ khóa trong nội dung văn bản, và nhớ giữ điều này một cách tự nhiên để thu hút khách truy cập.
- Cố gắng giữ cho các yếu tố và nội dung của từng trang càng độc đáo càng tốt
- Xây dựng một site dành cho khách truy cập kéo thêm các lượt truy cập khác và bạn có thể chuyển đổi từ đó sang những giao dịch thực tế
- Khi tạo từ khóa thì bạn cần suy nghĩ đến những nội dung nào trên site mà mọi người sẽ liên kết đến
- Hãy xem xét những site nào bạn liên kết đến và từ các trang nào, nhưng nhớ đừng ra liên kết ra ngoài!
- Hãy tìm một số trang web tương đối tin cậy để cố gắng đặt được một số liên kết inbound dạng anchor text trên các trang web đó
- Theo dõi xu hướng đồng thời kiểm tra các chỉ số
- Giảm thiểu tối đa sự trùng lặp nội dung hoặc những nội dung nghèo nàn
- Nếu có thể, hãy “uốn cong” một vài quy tắc mà vẫn không làm phá vỡ chúng. Bạn có thể sẽ thấy được nhiều lợi ích từ đó.
Một khi bạn đã thực hiện xong những điều trên thì bây giờ là lúc bạn cần gia tăng nhiều nội dung tốt hơn cho trang web của bạn và phổ biến với mọi người nếu bạn muốn được Google yêu thích hơn.
Bạn cũng có thể phải thực hiện phương pháp Redirect 301, nhưng một lần nữa, đó hầu như không được gọi là cao cấp.
Tôi biết có nhiều kỹ thuật SEO Marketing đơn giản vẫn đem lại hiệu quả trong nhiều năm qua.
Vì vậy, tốt nhất là bạn hãy thực hiện những công cụ đơn giản hơn và nhanh hơn chứ không nên bận tâm về một số kỹ thuật “tiên tiến” mà bạn bắt gặp đâu đó trên một số blog, bởi vì điều đó sẽ đem lại năng suất cao hơn, chi phí hiệu quả và an toàn hơn cho hầu hết các doanh nghiệp.