Với hơn nửa dân số Việt Nam truy cập internet, báo điện tử đã trở thành giải pháp truyền thông đắc lực đưa thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách gần gũi và hiệu quả nhất
Lợi ích của book bài PR
Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Gia tăng doanh thu
Củng cố niềm tin
Hỗ trợ thúc đẩy từ khóa
Không thể tách rời khỏi chiến dịch truyền thông tổng thể của thương hiệu/doanh nghiệp, PR BOOKING là một trong những công cụ cực kỳ quan trọng để thương hiệu có thể phủ sóng rộng rãi, tập trung được đúng đối tượng độc giả trên các kênh báo chí nhằm mục tiêu tăng độ “hot” cho công ty/thương hiệu/dự án, biến thương hiệu trở thành tâm điểm thu hút khách hàng, nhà đầu tư phải chú ý để tăng uy tín, tăng độ cạnh tranh. Đây được xem là hình thức, phương tiện rất tốt để xây dựng hình ảnh thương hiệu, củng cố lòng tin khách hàng qua sự phân tích sắc sảo của các nhà báo và đồng thời còn có thể thay đổi thái độ hay cảm giác của khách hàng đối với sản phẩm.
Cùng với các giải pháp marketing khác như: Facebook, Google, GDN, Youtube, Email Marketing, PR BOOKING sẽ được CBG triển khai song song đồng bộ trong một chiến dịch tổng lực cho mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu hoặc tăng doanh số bán hàng.
Việc tạo ra các PR angle đi theo trình tự trước sau trong một kế hoạch PR tổng thể được xem là bước đi đúng đắn đầu tiên của một kế hoạch PR hoàn chỉnh nhằm dẫn dắt thuyết phục và củng cố niềm tin của độc giả tăng dần tương ứng với chuỗi hành vi: Tiếp Cận – Chú Ý – Tìm Hiểu – Mua Hàng của khách hàng tiềm năng.
Song song với việc tạo PR Angle, kế hoạch PR BOOKING phải được lên trước với các đầu báo tương đương với sự định vị thương hiệu. Nếu là biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng thì các đầu báo kinh tế như: Doanh nhân Sài Gòn, Thesaigontimes, báo đầu tư, Vneconomy, Vnexpress, Vietnamnet và Dân Trí với lượng độc giả có thu nhập cao, có tri thức và tầm nhìn sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho thương hiệu. Nếu PR cho một sản phẩm tiêu dùng để quảng bá thương hiệu và tìm đối tác đặt hàng thì chắc chắn báo tiêu dùng, Zing, Vnexpress, Dân Trí,… sẽ hiệu quả cho các nhà sản xuất đang tìm các đơn hàng lớn.
Việc lựa chọn các nhà báo kỳ cựu trong lĩnh vực của thương hiệu đang PR để chắp bút cho các bài PR là việc làm quan trọng nhằm có được những bài báo chất lượng, tạo tiếng vang và đủ lý lẽ để thuyết phục những cái đầu sành sỏi “expert” của các nhà đầu tư. Khi đã bỏ chi phí hàng trăm triệu đồng để đi chiến lược PR doanh nghiệp phải đặt hàng những bài viết.
Sau một loạt tuyến bài về thị trường sẽ đến một loạt bài về dự án/thương hiệu. Đây là lúc dẫn dắt người xem đến với thương hiệu để giới thiệu những điểm nổi bật, lợi thế của dự án nhằm kích thích khách hàng và nhà đầu tư tìm hiểu dự án hoặc đến với lễ mở bán hoặc một sự kiện quan trọng mà nhà marketing muốn hướng tới.
Bên cạnh các bài báo thì việc booking thông cáo báo chí trên các kênh truyền hình cũng góp phần tạo sự thành công cho chiến dịch PR để xây dựng thương hiệu bởi lâu nay truyền hình vẫn được xem là kênh “đa giác quan” giúp quảng cáo tính năng sản phẩm/dịch vụ. Dưới sự hỗ trợ của các giác quan như “mắt thấy tai nghe” người xem sẽ có cảm xúc với sản phẩm hoặc thay đổi thái độ với sản phẩm qua những thước đầy hấp dẫn. Đây là trang rất thích hợp cho các nhà đầu tư bởi họ luôn theo dõi tin tức thị trường, các chính sách từ nhà nước.
Không dừng lại từ việc phụ trách triển khai kế hoạch PR mà khi triển khai marketing tổng thể, các link bài báo còn được CBG chạy quảng cáo bằng các phương tiện facebook để tiếp cận độc giả nhiều hơn góp phần thành công cho chiến dịch truyền thông.