Video marketing phương thức truyền thông quảng cáo phổ biến và nổi bật, được nhiều công ty doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh ưu tiên lựa chọn hàng đầu hiện nay. Dịch vụ sản xuất video marketing phát triển một cách nhanh chóng, tạo điều kiện cho các đơn vị quảng cáo phát triển. Vậy hình thức quảng cáo này là như thế nào? Lợi ích của chúng đối với các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh như thế nào? Chọn đơn vị làm nào đảm bảo chất lượng bây giờ?
Sản xuất video marketing là gì?
Sản xuất Video marketing là kết hợp video vào chiến dịch tiếp thị của bạn hay không để thúc đẩy thương hiệu công ty bạn hay sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ý kiến đánh giá khách hàng cùng với sự kiện video trực tuyến đang trở nên ngày càng phổ biến khi các công ty đang cố gắng tận dụng đa phương tiện truyền thông nội dung vào nỗ lực tiếp thị của họ.
Video marketing, thể hiện những thông điệp súc tích và dễ hiểu về bất kỳ một ý tưởng, một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó. Video Marketing có thể đóng vai trò quan trọng trong một chiến dịch viral. Video Marketing có thể được lan truyền qua hầu hết các kênh trực tuyến bao gồm email, blog, mạng xã hội trên mọi nền tảng (Android, Window Phone, iPad, iPhone, PC,…) cho nên nó rất được yêu thích.
Các dạng video marketing phổ biến
- Video giải thích, đào tạo
- Video bán hàng
- Video nhằm đánh giá, phỏng vấn
- Video chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn
- Video Vlog, xây dựng thương hiệu cá nhân
- Video Marketing có 3 mức độ hưởng ứng của khách hàng như sau:
- Thể hiện sự quan tâm
- Bày tỏ sự yêu thích
- Lan truyền rộng rãi
Những lợi ích của dịch vụ sản xuất video marketing mang lại cho cá nhân và doanh nghiệp
Dưới đây là 5 lợi ích của dịch vụ sản xuất video marketing mang lại cho doanh nghiệp
- Các bài viết có chứa video Marketing sẽ được Google đánh giá tốt và vị trí xếp hạng sẽ cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
- Thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng, từ đó làm tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp.
- Là công cụ hoàn hảo để tiếp thị thương hiệu.
- Làm tăng tỉ lệ mở email khi có từ “video” ở tiêu đề.
- Giúp lượng khách hàng chuyển đổi cao hơn so với các phương pháp khác.
Làm thế nào để sản xuất video marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
Video Marketing – Mục tiêu cần xác định:
Đây là một bước rất quan trọng trong quá trình xây dựng kế hoạch truyền thông bằng video cho các doanh nghiệp và thương hiệu mới. Chúng ta luôn xác định rõ được mục tiêu của kế hoạch truyền thông này là gì, thông thường có hai mục tiêu sau:
1. Làm thương hiệu:
Với rất nhiều video marketing khi bạn xem một lần hoặc nhiều lần thì bạn sẽ cảm thấy nhớ thương hiệu, thấy nhớ một đặc điểm một tính cách hoặc một định vị nào đó của thương hiệu. Với video dạng này thì mục tiêu của họ là giúp cho bạn nhớ đến thương hiệu. Đồng thời giúp cho bạn biết đến thương hiệu hoặc giúp cho bạn có một tình cảm đặc biệt với thương hiệu đó.
2. Để bán hàng
Một trong những mục tiêu lớn khác của video marketing chính là bán hàng. Theo đó khi xác định được mục tiêu là bán hàng thì chúng ta sẽ cần có thêm các nội dung chi tiết về sản phẩm, về khuyến mãi, về Call-to-Action một cách rõ ràng và cụ thể hơn.
Thông thường đối với một chiến dịch thì chúng ta không thể lựa chọn một mục tiêu cụ thể nào đó mà có thể đan xen và phân bổ tỷ lệ mục tiêu làm kinh nghiệm hay mục tiêu để bán hàng tùy theo mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Sản xuất video marketing cần xác định nhóm khách hàng người xem mục tiêu:
Marketing của thời đại 4.0 chính là marketing cá nhân hóa. Người xem hướng tới những mong muốn của người xem. Nếu chúng ta không xác định được nhóm khách hàng xem mục tiêu thì nội dung của bạn rất khó để giữ chân người xem.
Bạn hãy tưởng tượng nếu đối tượng Xem mục tiêu của bạn là người già. Tuy nhiên nội dung và thông điệp lại trẻ chung và đôi khi sử dụng các biện pháp ẩn dụ, khó hiểu thì rất dễ làm cho người xem em không tiếp tục duy trì xem em cho tới khi hết video. Thậm chí đôi khi bạn sử dụng các kiểu chữ bay bướm khó nhìn cũng chính là một trong những rào cản khiến người già không thích thú với những video như thế này.
Khi chúng ta xác định rõ được khách hàng xem mục tiêu thì chúng ta rất dễ dàng để biết họ đang mong muốn gì cần gì và video của chúng ta sẽ đáp trả lại cho những mong muốn này của họ.
Xây dựng kế hoạch nội dung:
Nội dung video marketing tập trung làm rõ: Bạn là ai? Bạn làm gì? Bạn có những khác biệt gì? Vấn đề và giải pháp của sản phẩm mà doanh nghiệp bản đang hướng tới? Các công nghệ mới mà bạn áp dụng vào sản phẩm của mình? Những khách hàng đã yêu và thương sản phẩm của bạn còn nói gì về bạn? Ngoài ra cũng có thể bạn sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của bạn bạn, tư vấn cho người dùng, cho cộng đồng mình về các kinh nghiệm và chuyên môn nào đó.
Xác định kênh phân phối cho video:
Như bạn đã biết thì hiện nay có rất nhiều nền tảng để bạn có thể truyền thông video marketing giá 0 đồng. Kênh để bạn có thể để chia sẻ ví dụ như truyền hình, LCD thang máy, các nền tảng video online YouTube, Facebook, Tik Tok, Instagram, …
Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch video marketing
Để biết chiến dịch video marketing của mình có thành công hay không thì việc rất quan trọng đối với một chiến dịch đó là chúng ta luôn luôn lắng nghe đánh giá kết quả và mình đã làm để từ đó có thể rút kinh nghiệm và bổ sung cho các chiến dịch lần sau. Đối với các chiến dịch dùng nền tảng digital thì bạn có thể cài đặt các công cụ như như Google Analytic, Facebook Pixel, Youtube Analytic để có thể đo lường được các hành động ảnh hành vi của người Xem mục tiêu.
Quy trình dịch vụ sản xuất video marketing
Để sản xuất đoạn quay phim giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp, đòi hỏi bên cung cấp dịch vụ phải có một quy trình làm việc theo đúng chuẩn. Dưới đây là cách mà CBG tạo nên sản phẩm.
Bước 1: Tiếp nhận thông tin, ý tưởng của khách hàng & Báo giá
Đây là giai đoạn biến những ý tưởng ban đầu thành một kịch bản có thể thực hiện được. Đây là giai đoạn quan trọng để có một sản phẩm TVC quảng cáo hiệu quả thì người xây dựng phải hiểu hơn ai hết về nội dung, thông điệp muốn gửi cho người xem.
- Khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm như:
- Thông tin của khách hàng tiềm năng.
- Mục tiêu quảng cáo.
- Khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm mà họ muốn, khảo sát ý kiến của khách hàng về một số đoạn phim của đối thủ cạnh tranh.
Bước 2: Xây dựng kịch bản và phân cảnh
Đây chính xương sống chính của quy trình sản xuất phim quảng cáo và là bước đòi hỏi thời gian làm việc cật lật nhất, để chọn ra kịch bản phù hợp nhất với mục đích để ra. Kịch bản được phân thành các cảnh chi tiết theo thống nhất của 2 bên.
Bước 3: Sản xuất phim
Sau khi đã được chuẩn bị chu tất mọi thứ, các nhà làm sản xuất sẽ tiến hành cho thực hiện việc quay phim.
Đây là quá trình trực tiếp quay và tạo ra các cảnh phim. Đội ngũ làm phim sẽ có thêm các vị trí mới như giám sát kịch bản (script supervisor), biên tập viên hình ảnh (picture editor) và âm thanh (sound editor).
Một buổi quay thông thường sẽ được bắt đầu theo lịch quay do trợ lý đạo diễn sắp xếp. Bối cảnh phim sẽ được chuẩn bị theo kịch bản, sắp đặt ánh sáng và bộ phận thu tiếng trực tiếp cũng phải sẵn sàng cho việc bấm máy. Trong khi đó các diễn viên sẽ được hóa trang, trang điểm và kiểm tra lại phần thoại của mỗi người. Trước khi quay, họ sẽ nhẩm lại một lần nữa với đạo diễn và được đạo diễn phác thảo qua cách diễn trong cảnh quay đó.
Cảnh quay được bắt đầu khi đạo diễn hô “diễn” (action) và bảng clapperboard dập xuống báo hiệu, trên clapperboard có ghi số hiệu cảnh phim, số lần thực hiện cảnh (take) đó, ngày tháng, tên phim và đạo diễn. Bảng này có vai trò quan trọng trong việc xác định sự đồng bộ của hình ảnh và âm thanh, đặc biệt là các âm thanh tạo thêm bên ngoài.
Bước 4: Hậu kỳ
Sau khi công đoạn quay hoàn tất, các cảnh quay sẽ được dựng, sắp xếp thành một bộ phim hoàn chỉnh bởi những người dựng phim. Đầu tiên các kỹ thuật viên này sẽ lựa chọn các cảnh quay tốt nhất, sau đó cắt và chỉnh sửa (trimming) sao cho chúng có thể tiếp nối nhau một cách trơn tru để tạo thành bộ phim.
Trimming được thực hiện cực kì tỉ mỉ, đôi khi tới từng khuôn hình hoặc từng giây vì nó quyết định chất lượng của bộ phim. Bộ phim sẽ được chiếu thử cho đạo diễn và nhà sản xuất kiểm tra, nó được coi là hoàn chỉnh (locked) chỉ khi những người này thực sự hài lòng.
Các biên tập viên âm thanh là những người chịu trách nhiệm giai đoạn tiếp theo của quá trình hậu kỳ. Âm thanh, bao gồm âm thanh thu ngoài trường quay, các hiệu ứng âm thanh, âm thanh nền, nhạc phim, thoại sẽ được lồng sao cho khớp với phần hình ảnh.
Bước 5: Duyệt và bàn giao phim
Khách hàng xem video và gửi lại comment để chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng.
Phim được bàn giao cho khách khi khách hàng duyệt lần cuối.
Tại sao bạn nên chọn sản xuất video marketing giá rẻ tại CBG?
Đội ngũ chuyên nghiệp tận tâm có kinh nghiệm gần 10 năm về sản xuất những video marketing. Từ kịch bản tới sản xuất, CBG sẽ giúp bạn lo từ A-Z, tất cả những gì bạn cần làm là yên tâm và tin tưởng vào chúng tôi.
Một dàn thiết bị chuyên nghiệp tương tự một đoàn làm phim thu nhỏ.
Một team toàn người trẻ sẽ dễ dàng lên những ý tưởng táo bạo, tạo động lực cho một chiến dịch marketing bứt phá.
Giá rẻ nhưng chất lượng lại không rẻ, vì mỗi sản phẩm CBG sản xuất ra cũng chính là một khuôn mặt của CBG nên chúng tôi luôn chăm chút, kĩ lưỡng cho mỗi sản phẩm của bạn với tất cả khả năng chúng tôi có.
CBG tự hào là công ty được rất nhiều khách hàng đặc biệt là cách doanh nghiệp, công ti đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ tốt. Bạn hãy đến ngay với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo và nhận cho mình dịch vụ sản xuất video marketing giá rẻ tuyệt vời nhất nhé.